Chào mừng dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Tổng đài 112: Tiếp nhận và xử lý thông tin về sự cố, thiên tai, thảm họa, cứu hộ, cứu nạn

Thứ hai - 27/10/2025 15:40
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 2023/QĐ-TTg ngày 15/9/2025 về sử dụng số điện thoại 112 tiếp nhận nội dung thông tin về sự cố, thiên tai, thảm họa, những nguy cơ xảy ra, yêu cầu trợ giúp của tổ chức, cá nhân trong phạm vi toàn quốc và Quyết định số 2024/QĐ-TTg ban hành Quy chế về việc sử dụng số điện thoại này.

Tổng đài 112 là số điện thoại khẩn cấp quốc gia, hoạt động 24/7, miễn cước gọi và nhắn tin, tiếp nhận và xử lý thông tin về sự cố, thiên tai, thảm họa, cứu hộ, cứu nạn. Tổng đài 112 đặt tại Cơ quan Thường trực Ban chỉ huy Phòng thủ dân sự các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (Bộ Chỉ huy quân sự cấp tỉnh) để tiếp nhận, xử lý thông tin, hoạt động 24/7 trên phạm vi toàn quốc. Tổ chức, cá nhân được miễn cước cuộc gọi cố định, di động, tin nhắn, đa phương tiện đến Tổng đài 112.

Khi xảy ra sự cố hoặc phát hiện nguy cơ thiên tai, người dân chỉ cần gọi 112 là được kết nối trực tiếp tới cơ quan chức năng để được hỗ trợ kịp thời trong mọi tình huống khẩn cấp.

Ban Chỉ đạo Phòng thủ dân sự quốc gia lưu ý, tổ chức, cá nhân cố ý cung cấp thông tin sai sự thật về sự cố, thảm họa sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. 

Vì tính mạng, tài sản của Nhà nước và Nhân dân, trách nhiệm với cộng đồng, đề nghị tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin đúng sự thật về sự cố, thiên tai, thảm họa và tìm kiếm cứu nạn, yêu cầu trợ giúp.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây