Chào mừng dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Nỗ lực vì một chính quyền số gần dân, vì dân

Thứ hai - 24/11/2025 15:52
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  

Mô hình “Chính quyền thân thiện” triển khai trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã mang lại chuyển biến rõ rệt, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ và củng cố niềm tin của người dân đối với bộ máy hành chính. Tại xã Lộc Quang mô hình này cũng đã và đang tạo được sự hài lòng và đồng thuận trong nhân dân.

Trung tâm Phục vụ hành chính công của xã đã quan tâm bố trí bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả (bộ phận một cửa) ở vị trí thuận lợi, cảnh quan sạch đẹp. Cơ sở vật chất được trang bị tiện nghi để phục vụ người dân như hệ thống điều hòa, bàn ghế chờ, cùng hệ thống camera giám sát đảm bảo tính công khai, minh bạch.

Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Lộc Quang, tỉnh Đồng Nai, nâng cao chất lượng phục vụ nhu cầu người dân.

Đặc biệt, các khẩu hiệu và bảng tuyên truyền trực quan về mục tiêu xây dựng “Chính quyền thân” được bố trí sinh động, dễ nhận thấy. Đội ngũ cán bộ, công chức làm việc với tinh thần cởi mở, niềm nở, hướng dẫn tận tình, tạo dựng môi trường công sở gần gũi, thân thiện, xóa bỏ khoảng cách giữa chính quyền và người dân.

Đội ngũ cán bộ, công chức thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc “4 xin, 4 luôn, 5 không” trong giao tiếp và công việc hằng ngày

Để đưa mô hình đi vào chiều sâu, xã Lộc Quang triển khai xây dựng bộ nguyên tắc cốt lõi “4 xin, 4 luôn và 5 không” nhằm kiếm tạo hình ảnh chính quyền chuyên nghiệp, minh bạch và phục vụ hiệu quả. Trong đó: “4 xin” (Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép) - thể hiện sự tôn trọng và văn hóa ứng xử chuẩn mực; “4 luôn” (Luôn mỉm cười, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ, luôn hướng dẫn) - thể hiện tinh thần trách nhiệm, tận tâm phục vụ; “5 không” (Không cửa quyền, không tham nhũng, không hách dịch, không gây phiền hà, không chậm trễ) thể hiện cam kết xây dựng nền hành chính phục vụ trong sạch, hiệu quả, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo.

Việc áp dụng đồng bộ những nguyên tắc này đã giúp mô hình “Chính quyền thân thiện” tại xã Lộc Quang thật sự phát huy hiệu quả, trở thành cầu nối vững chắc giữa chính quyền và nhân dân, lan tỏa tinh thần phục vụ, góp phần thúc đẩy cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Đồng Nai ngày càng thực chất và bền vững.

Bên cạnh cải cách thủ tục, các lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp, tinh thần phục vụ và thái độ chuyên nghiệp cho đội ngũ cán bộ, công chức cũng được chú trọng. Chính quyền còn tổ chức nhiều buổi đối thoại trực tiếp với người dân để lắng nghe, tiếp thu ý kiến; đồng thời thiết lập nhiều kênh phản hồi như hộp thư góp ý, đường dây nóng, email và các trang mạng xã hội chính thức.

Từ 1/7/2025 - 24/11/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Lộc Quang đã hướng dẫn người dân, tổ chức, doanh nghiệp đến liên hệ công tác và tiếp nhận 4.308 hồ sơ.

Xác định “Một lời chúc, một nụ cười, thái độ thân thiện của cán bộ, công chức sẽ làm vui lòng người dân khi đến cơ quan công quyền”, mỗi cán bộ, công chức của xã Lộc Quang đang đề cao vai trò trách nhiệm trong từng việc làm, văn minh trong ứng xử với người dân.

Văn Chung - Lam Ngọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây